Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Những kẻ phản bội ‘khó ngờ’ nhất trong thế giới game


Bị phản bội, đó là điều khó chịu nhất mà không ai muốn chấp nhận, kể cả ở ngoài đời thật hay trong game.

Tuy nhiên sự thật vẫn cứ là sự thật. Có những nhân vật mà người chơi tưởng như có thể đặt hết niềm tin vào, cuối cùng lại là kẻ đứng đằng sau giật dây mọi chuyện, và nhân vật chính tội nghiệp chỉ là một con cờ trong tay hắn. Tuy nhiên, dù trốn tránh kỹ lưỡng đến đâu, kế hoạch có tinh vi thế nào thì cuối cùng kẻ ác vẫn phải lộ diện và đón nhận sự trừng phạt.
Dưới đây thiên địa quyết xin giới thiệu danh sách 5 kẻ phản bội trong số những kẻ phản bội nổi tiếng nhất của thế giới game. Và điểm chung của họ là: tất cả đều đáng tin cậy đến mức chỉ khi lộ mặt phản bội, mọi người mới ngớ ra vì không thể tin được lại có chuyện như vậy, thậm chí còn có những người có vai trò khá quan trọng trong suốt hầu hết chặng đường của game.
1. Tướng Shepherd (Call of Duty Modern Warfare 2)
“Càng đổi thay, mọi thứ lại càng trở về nguyên trạng. Biên giới xô lệch, những quốc gia mới bước vào cuộc chơi, nhưng quyền lực luôn luôn có chỗ đứng. Chúng ta đã chiến đấu và đổ máu cùng người Nga và chúng ta nên biết rằng họ sẽ căm ghét ta chính vì điều ấy.
Lịch sử thuộc về người chiến thắng và trong trường hợp này tôi nghĩ đó chính là chúng ta. Nhưng khi ta hạ một kẻ địch, đối phương sẽ tìm ra một kẻ còn tồi tệ hơn để thế chỗ” – trích lời tướng Shepherd.
Địa điểm khác, lý do khác, mục tiêu khác. Kẻ thù của ngày hôm qua giờ sẽ là đồng minh, hãy huấn luyện để họ chiến đấu cùng ta và cầu nguyện để họ đừng căm ghét ta cũng chính vì điều ấy" - Trích lời tướng Shepherd.
Địa điểm khác, lý do khác, mục tiêu khác. Kẻ thù của ngày hôm qua giờ sẽ là đồng minh, hãy huấn luyện để họ chiến đấu cùng ta và cầu nguyện để họ đừng căm ghét ta cũng chính vì điều ấy.
Tướng Shepherd là một sĩ quan của quân đội Mỹ và là người chỉ huy lực lượng Task Force 141. Trong Call of Duty 4, nhân vật này cũng là chỉ huy tối cao của quân Mỹ tại Trung Đông. Sau khi 30,000 binh sĩ dưới quyền thiệt mạng trong vụ nổ hạt nhân tại khu vực này, Shepherd đã gần như vỡ mộng và muốn tìm một cách khác để phát huy sức mạnh quân sự của Mỹ. Đây cũng là kẻ đã bất chấp thủ đoạn, hợp tác với Vladimir Makarov, gã người Nga theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan nhằm gây ra một cuộc chiến để phục hồi lại thanh danh nước Mỹ. Shepherd là kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của điệp viên ngầm Jospeh Allen, hai người lính của TF 141 Gary “Roach” Sanderson và Simon “Ghost” Riley. Cuối cùng viên tướng này đã phải trả giá bằng sinh mạng của mình trên đường trốn chạy khỏi sự truy lùng của Đại úy John Price và “Soap” MacTavish
Cái chết của Shepherd đồng nghĩa với việc quân đội Mỹ giờ đây không có người chỉ huy, cho tới khi những âm mưu của hắn chưa bại lộ thì cuộc chiến đang leo thang giữa Nga và Mỹ vẫn chưa thể tìm ra lối thoát.
2. Atlas (Bioshock)
Atlas là một công nhân của thành phố Rapture. Anh tình cờ thấy Jack sống sót qua tai nạn máy bay, và đưa ra lời khuyên trong radio hướng dẫn Jack. Atlas đến Rapture tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn cho anh và gia đình, mặc dù anh cảm thấy Chúa đang trừng phạt mình vì đã mang họ xuống đây.
“Tôi không phải là người giải phóng. Người giải phóng không hề tồn tại. Tự những con người đó sẽ giải thoát cho chính họ” – Trích lời Atlas.
Atlas là hướng dẫn viên cho nhân vật 2/3 game và là đồng minh có ích. Anh giới thiệu với Jack về Rapture lộng lẫy, ADAM kỳ diệu và những sự kiện xảy ra sau Đêm Giao Thừa 1959. Atlas chỉ muốn thoát khỏi Rapture, và giúp Jack với điều kiện Jack cứu gia đình mình (vợ Moira và con trai Patrick). Tuy nhiên, đi sâu vào Rapture, tên của Atlas xuất hiện nhiều hơn trong các nhật ký âm thanh và những tấm áp phích, làm người chơi tự hỏi về quá khứ của Atlas và những điều đã xảy ra.
Ở Rapture, Atlas được xem như là người hùng của giai cấp công nhân suốt 2 năm qua.
Ở Rapture, Atlas được xem như là người hùng của giai cấp công nhân suốt 2 năm qua.
Đây là người lãnh đạo cuộc nổi loạn lớn nhất, kẻ thù không đội trời chung của Andrew Ryan. Atlas thật sự là biệt danh của Frank Fontaine, một kẻ buôn lậu và đạo tặc đầy quyền lực trong xã hội Rapture, thách thức các yêu sách của Andrew Ryan, đồng thời là nhà độc tài, chuyên quyền của thành phố, phần lớn do sự kiểm soát nguồn cung cấp ADAM của hắn.
Fontaine điều khiển Jack bằng ám ngữ: “Would you kindly…” – Jack phải tuân lệnh bất kỳ yêu cầu nào mà hắn đưa ra khi sử dụng thuật ngữ này. Khi nghe Ryan giải thích, Jack nhận ra Atlas hiền lành, nhân hậu đã sử dụng ám ngữ này suốt trò chơi như mệnh lệnh khẩn cấp. Chỉ với sự giúp đỡ của Bridgette Tenenbaum và sự tinh thông y khoa của tiến sĩ Yi Suchong, Jack mới loại bỏ sự khống chế của Fontaine.
3. Citra (Far Cry 3)
Đơn giản, nếu như muốn miêu tả chung các nhân vật xuất hiện ở trên hòn đảo trong Far Cry 3 thì chỉ cần dùng một từ duy nhất: Điên cuồng. Nữ tù trưởng Citra Talugmai cũng không phải là một ngoại lệ.
Nữ tù trưởng Citra Talugmai cũng điên cuồng như ... những nhân vật khác trong game.
Nữ tù trưởng Citra Talugmai cũng điên cuồng như những nhân vật khác trong game.
Citra, em gái của Vaas, là một trong số ít hiếm hoi ở trên đảo đứng về phe của Jason. Được miêu tả như nữ thần chiến binh, Citra đã thề sẽ đưa bộ tộc của mình trở về thời kỳ vinh quang trước kia và quan trọng hơn, dù còn trẻ nhưng Citra lại là lãnh đạo ưu tú nhất của người Rakyat tại hòn đảo nhiệt đới này. Đây là NPC chính giao nhiệm vụ cho Jason Brody ở trong game.
Hành động của Citra ở cuối game thật sự khiến cho nhiều người cảm thấy sốc. Đó là khi cô ta cắm ngập con dao vào ngực Jason và khẽ thì thầm “Anh đã thắng”. Thật ra để đến mức như vậy, lựa chọn gia nhập cùng Citra và giết chết người bạn Liza cũng đã đủ cho thấy Jason Brody là một gã chẳng ra gì.
4. 343 Guilty Spark (Halo)
343 Guilty Spark, thường được biết đến với cái tên Monitor Chakas và được Covenant gọi là “the Oracle”, là trí thông minh nhân tạo của giống loài Forerunner có nhiệm vụ duy trì Installation 04. Guilty Spark đóng vai trò quan trọng trong trận Installation 04, cuộc nổi dậy của Covenant, cùng với các sự kiện diễn ra ở Ark trong suốt trận Installation 00.
343 Guilty Spark , thường được biết đến với cái tên Monitor Chakas...
343 Guilty Spark , thường được biết đến với cái tên Monitor Chakas…
Nhờ Cortana, Master Chief biết được rằng Halo có vẻ là một siêu vũ khí mà Covenant không muốn con người biết đến và bọn chúng đang tìm cách điều khiển Halo. Tác dụng chính của Halo khi được kích hoạt sẽ tiêu diệt mọi sinh vật trong vòng 250000 năm ánh sáng, những “con mồi” của The Flood. Có vẻ như The Flood đã vượt khỏi tầm kiểm soát và liên quan đến sự biến mất của Forerunner. Những bí mật này được tiết lộ bởi 343 Guilty Spark – cũng là một dạng trí thông minh nhân tạo điều hành Halo do Forerunner chế tạo.
Ban đầu, khi Master Chief phát hiện ra The Flood, trí thông mình này hướng dẫn, giúp đỡ người chơi. Sau, 343 Guilty Spark bị Cortana phát giác dùng chiếc chìa khóa lấy được trong The Library để kích hoạt Halo nhằm mục đích hủy diệt mọi sinh vật sống bởi nhận thấy thảm họa có thể diễn ra lần nữa.
...và được Covenant gọi là "the Oracle", là trí thông minh nhân tạo của giống loài Forerunner.
…và được Covenant gọi là “the Oracle”, là trí thông minh nhân tạo của giống loài Forerunner.
343 Guilty Spark chạy trốn, Cortana đã xác định được tần số của thuyền trưởng Keyes, người giữ mật mã phá hủy tàu Pillar of Autumn. Tuy nhiên, khi người chơi đến được chỗ có tần số, thuyền trưởng Keyes đã bị The Flood xâm chiếm cơ thể, còn tần số phát ra là tần số giả. Không còn lựa chọn, Master Chief đành kết thúc sự sống của Keyes, lấy mật mã.
Sau khi con tàu Pillar of Autumn rơi xuống Halo và phát nổ, phá hủy nơi này, 343 Guilty Spark thoát được và quay trở lại trong các phần Halo tiếp theo.
5. Al Mualim (Assassin’s Creed)
Rashid ad-Din Sinan, còn được biết đến với cái tên là Al Mualim hoặc Ông già trên núi, là Mentor của Hội Sát Thủ Levantine cho đến năm 1191. Ông cũng là thầy dạy của một trong số các sát thủ xuất sắc nhất bấy giờ: Altaïr Ibn-La’Ahad. Giống như tướng Shepherd, Al Mualim là người tưởng như không bao giờ phản bội lại những lý tưởng của mình. Chính vì thế, khi biết được Ông già trên núi cũng là một thành viên của Hiệp sĩ đền Thánh Templar, nhiều người không khỏi cảm thấy bất ngờ, kể cả sau khi đã tiêu diệt được hắn và lấy lại Quả táo Địa Đàng. Chỉ khác ở chỗ, ít nhất Al Mualim không bán đứng học trò của mình.
Al Mualim là người tưởng như không bao giờ phản bội lại những lý tưởng của mình.
Al Mualim là người tưởng như không bao giờ phản bội lại những lý tưởng của mình.
Với mong muốn tìm được quả táo Địa Đàng để thực hiện tham vọng thống trị của mình, Al Mualim đã bắt tay với kẻ thù truyền kiếp của mình. Điều này khiến Altaïr, người vốn kính trọng và ngưỡng mộ ông nhất, cảm thấy thất vọng hoàn toàn về người thầy của mình.
Trở về Masyaf sau khi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng tại núi Arsuf, Altaïr nhanh chóng nhận ra mọi người dân ở đây đã bị kiểm soát bởi quả táo địa đàng trong tay Al Mualim. Một cuộc chiến giữa Altaïr và người từng là thầy của mình đã diễn ra. Cuối cùng Al Mualim cũng bị giết, trước khi qua đời ông ta thừa nhận tất cả những gì mình làm là để đảm bảo cho một hòa bình mãi mãi trên toàn thế giới và nói Altaïr không thể nào hủy diệt được quả táo Địa Đàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét