Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Không phải cứ có game là có thể chơi

BQT Ibet88 vừa sưu tầm được 1 số game đang bị cấm ở 1 số quốc gia trên thế giới, xin đưa ra cho quý độc giả cùng tham khảo

 Battlefield 3
Quốc gia ngăn cấm: Iran
Nguyên nhân: Cổ động chiến tranh
Battlefield-31
Mối quan hệ xung đột trên chính trường giữa Iran và Mỹ đã diễn ra và kéo dài nhiều năm qua. Và việc phát hành Battlefield 3 là một trong những vấn đề đã được coi là hành động “đổ dầu vào lửa” cho mối quan hệ này. Theo các cơ quan tình báo và cảnh sát Iran, trò chơi này cổ động cho một cuộc không kích của Mỹ vào thành phố Tehran. Để đáp lại, chính quyền đưa ra thông báo cấm tất cả các hãng bán lẻ game tại quốc gia này được phép phân phối trò chơi bất hợp pháp.
 The Legend of Zelda: Ocarina of Time
Quốc gia ngăn cấm: Tất cả các quốc gia Hồi giáo
Nguyên nhân: Chứa các biểu tượng và âm nhạc đụng chạm vấn đề tôn giáo
images
Trong game, chiếc Mirror Shield của Link được trang trí với biểu tượng trăng khuyết và ngôi sao của bộ tộc sa mạc người Hyrulian là Gerudo. Và đây là hình ảnh và câu chuyện liên quan mật thiết tới đạo Hồi.
Thêm vào đó, nhạc game đã lấy một phần khuôn mẫu của một trong những bài hát thánh ca Muslim từ Fire Temple (Đền thờ lửa) của Hỏa giáo Ba Tư.
Các phiên bản sau của trò chơi đã phải thay thế biểu tượng và âm nhạc trong trò chơi này bằng một hình ảnh mới, tuy nhiên nó cũng không giúp cho việc phát hành game được chấp thuận.
 Call of Duty: Black Ops
Quốc gia ngăn cấm: Cuba
Nguyên nhân: Có nhiệm vụ ám sát Fidel Castro
images (1)
Chẳng cần nói tới sự căng thẳng lâu dài giữa Mỹ và Cuba, riêng nội dung trò chơi cũng đã đủ khiến nó ngay lập tức bị cấm phát hành và mua bán tại đất nước này. Chính phủ nói rằng trò chơi nguy hiểm này mang tới 2 “mối họa”, một là tôn vinh các cuộc tấn công bất hợp pháp chống lại nhà lãnh đạo Cuba từ chính phủ Hoa Kỳ từ trước tới nay, mặt khác kích thích và định hướng thái độ của trẻ em cũng như thanh thiếu niên Mỹ trong việc nhìn nhận về đất nước và con người Cuba.
Fallout 3
Quốc gia ngăn cấm: Nhật Bản
Nguyên nhân: Gợi nhớ vụ đánh bom nguyên tử
images (2)
Nội dung Fallout 3 lấy bối cảnh hậu tận thế sau cuộc chiến tranh hạt nhân, thế giới đã bị hủy diệt sau “Cuộc Chiến Vĩ Đại” vào nửa cuối thế kỷ 21, thứ được coi là ám chỉ việc đánh bom vào hai thành phố Nagasaki và Hiroshima ở Nhật Bản.
Thêm vào đó, một khẩu súng được gọi là “Fat Man” trong Fallout 3 có hiệu ứng đạn nổ với hình dạng giống hệ như một quả bom nguyên tử đang phát nổ. Sau những tranh cãi trong việc đặt tên, Fat Man được đổi thành “Nuka Launcher” trong tất cả các phiên bản khác (tiếng Nhật) của trò chơi này.
Và còn 1 số game khác cũng đang bị cấm ở 1 số quốc gia như Bắc Triều Tiên, Pakistan, Trung Quốc…Điều đó có nghĩa là không phải game nào sản xuất ra cũng đều được lưu hành trên mọi thị trường mà còn phải tùy thuộc vào từng quốc gia có được chấp nhận và cho phép mua về bản quyền không thì mới được lưu hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét