Mấy năm gần đây thị trường game mobile đang dần dần lên ngôi
Mặc dù đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề xâm nhập nhưng thị trường game mobile cũng đã đạt được những thành quả nhất định.Sky gardenxin gới thiệu bài viết dưới đây để quý bạn đọc hiểu rõ hơn.
Sự chuyển mình của thị trường ứng dụng mobile toàn cầuTháng 7/2008, “người khổng lồ” Apple đã cho ra mắt kho ứng dụng di động trực tuyến đầu tiên (App Store) với 500 ứng dụng dành cho sản phẩm độc quyền iPhone, iPod… Điều này được coi như “vụ nổ Big Bang” cho cuộc cách mạng smartphone. Đến nay, App Store của Apple đã chạm mốc 10 tỷ lượt download với hơn 4 triệu ứng dụng, cắm lá cờ đầu tiên trên con đường chinh phục người tiêu dùng trong lĩnh vực kinh doanh ứng dụng mobile.
Sau thành công của Apple, hàng loạt các hãng di động khác liên tiếp tung ra kho ứng dụng của riêng mình, tiêu biểu như Android Market của Google, Ovi Store của Nokia, hay App World của Blackberry… Xuất hiện yếu tố cạnh tranh, thị trường ứng dụng mobile càng ngày càng được mở rộng, đa màu sắc, nhiều hình thái.
Kho ứng dụng Android trên Google Play.
Thực tế cho thấy, nếu như cách đây 5 năm, cụm từ “Thị trường ứng dụng trên di dộng” là một khái niệm còn rất mơ hồ, thì giờ đây, tốc độ phát triển như vũ bão kéo theo cơn khát công nghệ, nhân lực, nguồn tài chính… của các doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới với tổng doanh thu lên tới 7 tỷ USD (2011) đã đủ chứng minh: ứng dụng mobile thực sự là mảnh đất màu mỡ, đáng để theo đuổi, khai thác và phát triển.
Việt Nam – “miền đất hứa”
Theo những nghiên cứu gần đây của quỹ Altimo (một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập với mục đích hỗ trợ những hoạt động đầu tư cho xã hội tại các thị trường mới nổi), “Phương Tây” bao gồm Bắc Mỹ và Tây Âu – “nước mẹ” của những đại gia công nghệ giờ đây chỉ còn chiếm 40% tổng tài sản thị trường viễn thông di động toàn cầu. Cán cân quy mô và lực lượng trong ngành di động giờ đây đã nghiêng về phía các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.
Game mobile – “cơn gió lạ”
Bắt nguồn từ sự xâm lăng ồ ạt của smartphone, gần đây, ngành công nghiệp trò chơi điện tử đang đi lên như vũ bão. Lợi nhuận khổng lồ từ các game kinh điển trên thế giới… và những điều kiện “trời cho” ở Việt Nam trở thành động lực khiến các doanh nghiệp có xu hướng lao vào kinh doanh game mobile. Điểm danh trên thị trường đã có hàng chục nhà phát hành như Minh Châu Corp (MCGame), VTC, Smobi, Iwin…Hầu hết sản phẩm của họ là những game mobile được ưa chuộng ở Trung Quốc, được Việt hóa và tung ra thị trường. Ưu điểm của những sản phẩm này là nội dung ăn khách, cách chơi đơn giản, hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành từ Symbian đến Android.
BQT sky garden hy vọng thị trường game mobile sẽ ngày một phát triển và thành công hơn nữa thay cho lời kết
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét