Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Cần phát triển những game lấy đề tài lịch sử Việt


Người Việt chơi game Việt

Với việc ra mắt game 2D thuần việt Ngũ Long Tranh Bá, Nam Quốc Sơn Hà, Thuận thiên Kiếm… và được sự  đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng game thủ chơi game thì thiết nghĩ ngành game Việt nam cần phát triển hơn nữa những game lấy đề tài lịch sử Việt Nam.
ngu long tranh ba 1Hình ảnh làng quê Việt nam trong game ngũ long tranh bá
Sự  kết hợp giữa giải trí lại có thể  nhìn lại quá khứ lịch sử hào hùng của nhân dân ta qua các thời kỳ đấu tranh chống ngoại xâm và dẹp loạn các thế lực bè phái trong nước thì chắc chắn sẽ được cộng đồng đón nhận một cách tích cực.
Từ thời kỳ các Vua Hùng dựng nước và giữ nước cho đến Ngô quyền đánh quân Nam hán, Trần Hưng Đạo 3 lần đánh quân Nguyên Mông, Vua Quang Trung đánh quân Xiêm, quân Thanh và chấm dứt cuộc nội chiến Trịnh -Nguyễn…
quang trungHình minh họa
Cho đến thời kỳ sau này quân và dân ta đứng lên đánh đuổi 2 đế quốc xâm lược hùng mạnh là Pháp và Mỹ, những hình ảnh như Hồ Chủ Tịch, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Viết Xuân, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, Kim Đồng… vẫn còn mãi trong ký ức của mỗi chúng ta.
thuan thien kiem
Hình minh họa
Những quá khứ hào hùng của quân và dân ta nếu được tái hiện lại qua những cốt truyện trong game về lịch sử Việt nam, đồng thời được nhân cách hóa lên thành những game thuần việt có chất lượng và mang tính lịch sử thì chắc chắn sẽ chiếm được cảm tình của cộng đồng game thủ cũng như  xã hội.
game-viet-nam-nam-quoc-son-ha
Việc phát triển các dòng game như vậy không phải một sớm một chiều, tuy nhiên nếu các nhà sản xuất và phát hành game có ý tưởng cho ra những dòng game như vậy chắc chắn sẽ thành công và thu hút được cộng đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét