Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Game nhái MU Returns: Giờ này nơi đâu?

MU Returns gần như đã hoàn toàn biến mất tại thị trường Việt Nam.

Trong thời gian trước đây, cộng đồng game thủ Việt bỗng dưng xôn xao trước thông tin một game online mới mang tên MU Returns đang chuẩn bị cấp bến Việt Nam. Dễ dàng có thể nhận ra rằng đây là một sản phẩm nhái ăn theo game nổi tiếng khác là MU Online từng rất hot tại nước ta. Thực sự thì cái tênMU Returns sẽ không quá nổi nếu như webgame này không bị "vùi dập" mạnh mẽ đến vậy.
 
Game nhái MU Returns: Giờ này nơi đâu? 1
 
Ngay khi MU Returns có những bước chân đầu tiên tiến vào thị trường Việt Nam, đơn vị chủ quản củaMU Online tại nước ta là FPT Online đã ngay lập tức có động thái ngăn chặn triệt để game online này nhằm bảo vệ quyền lợi thương hiệu. Ngay sau đó trang chủ của webgame nhái trên cũng đã đóng cửa nhưng NPH đã mua trò chơi này vẫn tuyên bố sẽ trở lại.
 
Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi bất ngờ có thông tin VTC Online trở thành người đỡ đầu cho MU Returns. Nguyên nhân được phỏng đoán là do NPH Trung Quốc muốn "dựa hơi" một công ty lớn tại Việt Nam để có thể an lành phát hành game. Tuy nhiên phía VTC Online hoàn toàn không đưa ra bất kỳ thông báo nào, và cho đến thời điểm hiện nay thì cái tên MU Returns dường như đã "mất hút" và không có bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ sẽ quay trở lại.
 
Game nhái MU Returns: Giờ này nơi đâu? 2
MU Returns đã biến mất tại Việt Nam.
 
Ngay khi thông tin này xuất hiện, phía FPT Online lại tiếp tục đẩy mạnh động thái tuyên chiến với game nhái MU Returns, thậm chí hãng còn tung ra biên bản khẳng định bản quyền tuyệt đối trên toàn thế giới do nhà sản xuất MU Online là Webzen cung cấp. Trước sự phản ứng mạnh mẽ của FPT, có lẽ VTC Online đã từ bỏ thương vụ rủi ro này.
 
Xét trên nhiều phương diện, một công ty lớn như VTC chắc chắn sẽ không dại gì quay ra đối đầu trực tiếp với đơn vị có quy mô và địa vị tương đương trong làng game như FPT chỉ vì một tựa game ăn theo nhỏ bé như MU Returns. Vì thế, rất có thể cái tên MU Returns đã thực sự "chết" tại thị trường Việt Nam từ trước khi ra mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét