Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Xu hướng của ngành game online Trung Quốc 5 năm tới

Hiện nay, webgame của Trung Quốc đặc biệt phổ biến trong khu vực Trung Quốc Đại Lục và Đông Nam Á với hàng trăm sản phẩm được vận hành.

Thị trường game online Trung Quốc sẽ mở rộng đến con số 135,2 tỷ tệ (khoảng 473 nghìn tỷ đồng) vào năm 2017, với một tỷ lệ tăng trưởng trong vòng 5 năm là 15,57%, theo dự báo của IDC. Trong năm 2012, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường game Trung Quốc đã đạt 60,28 tệ (khoảng 210 nghìn tỷ đồng), với mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước đó là 35,1%.
 
Xu hướng của ngành game online Trung Quốc 5 năm tới 1
IDC

Dự báo và phân tích của IDC về thị trường game Trung Quốc từ năm 2013-2017 có nêu bật một số xu hướng được mong đợi từ ngành công nghiệp game nước này như sau:
 
1. Game online sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí mạng cá nhân
 
Giải trí mạng cá nhân không chỉ là tin tức và các ấn bản, phát thanh, truyền hình và phim ảnh, những thứ vốn là cốt lõi của ngành công nghiệp giải trí”, bà Yolanda Zhang, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp về Internet và nghiên cứu ngành công nghiệp game, IDC Trung Quốc nói.
 
Xu hướng của ngành game online Trung Quốc 5 năm tới 2
Ảnh minh họa

Bà giải thích rằng giải trí mạng cá nhân bao gồm các lớp ngoại vi như chơi game trực tuyến, văn học trực tuyến và video trực tuyến, được đặc trưng bởi khả năng hoạt động định hướng thị trường và sự cởi mở của chúng.
 
Vì vậy, game online sẽ đóng một vai trò quan trọng hàng đầu trong việc dẫn dắt Internet đến với giải trí mạng cá nhân”.
 
2. Game mobile trở thành động lực chính để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường game trực tuyến
 
Game mobile đã trở thành động lực tăng trưởng chính làm tăng doanh thu của thị trường game trực tuyến của đất nước đông dân này. Thị trường trò chơi điện thoại di động của Trung Quốc đang tăng trưởng với một tốc độ cực nhanh cả về quy mô thị trường và số người sử dụng. Nó đã cho thấy sự gia tăng doanh thu lên đến 90,6% trong năm 2012 so với năm trước đó.
 
Xu hướng của ngành game online Trung Quốc 5 năm tới 3
Ảnh minh họa

3. Webgame trở thành lực lượng chính đẩy mạnh khả năng xuất khẩu game của Trung Quốc cũng như gia tăng cổ phần từ các thị trường nước ngoài

Trong năm 2012, doanh thu bán hàng của thị trường webgame Trung Quốc tăng 46,4% so với năm 2011. Trong vòng 5 năm tới, IDC dự đoán thị trường này sẽ mở rộng với một tốc độ tăng trưởng là 30%.

IDC dự đoán rằng sự tăng trưởng liên tục của các sản phẩm game mới nổi của Trung Quốc, chẳng hạn như game mobile và đặc biệt là web game, sẽ thúc đẩy doanh thu cho thị trường xuất khẩu game của nước này. Trong năm 2012, số lượng các trò chơi tự phát triển trong nội địa của Trung Quốc dành cho xuất khẩu đạt 177, tăng 35,1% so với năm 2011.

Xu hướng của ngành game online Trung Quốc 5 năm tới 4
Ảnh minh họa

Trong năm 2012, doanh thu bán hàng thực tế của tổng xuất khẩu tăng 57,5% so với năm 2011, đạt 3,5 tỷ tệ (khoảng 12 nghìn tỷ đồng). Trong đó webgame là thị trường phát triển nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng 79,5% so với năm trước đó và đạt 1,4 tỷ tệ (khoảng 5 nghìn tỷ đồng). Hiện nay, webgame của Trung Quốc đặc biệt phổ biến trong khu vực Trung Quốc Đại Lục và Đông Nam Á với hàng trăm sản phẩm được vận hành.

Tuy nhiên ngay cả với việc các công ty hợp tác để mở rộng ở nước ngoài và sự chủ động, khuyến khích của chính phủ Trung Quốc, thì các thách thức như sự khác biệt văn hóa, đồng nhất sản phẩm và cạnh tranh ngày càng tăng cường từ các doanh nghiệp game địa phương ở thị trường nước ngoài vẫn còn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét