Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ

Trong The Division, từng nhóm người chơi buộc phải đoàn kết để chống lại những nhóm khác, với gameplay đậm chất hành động trong thế giới mở rộng lớn của Manhattan.

Đem tới E3 2013 một dàn game cực kỳ hùng hậu, thế nhưng một trong những tựa game khiến cho Ubisoft trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong vài ngày trở lại đây chính là tựa game onlinemới được hãng phát hành game đến từ Pháp này công bố: Tom Clancy’s The Division.

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ 1
Nếu như những bom tấn như Watch DogsAssassin’s Creed Black Flag hay Splinter Cell Blacklistđã củng cố thêm chỗ đứng của Ubisoft tại kỳ E3 lần này, thì The Division lại là cái tên minh chứng cho tham vọng của nhà phát hành game này trong việc đánh chiếm thị trường game online trên nền console, vốn là thị trường ít có cái tên lớn nào dám động vào.

Câu chuyện thật và ảo

Bối cảnh của game được dưa trên nhiều sự kiện có thật trong lịch sử nước Mỹ. Vào tháng 6 năm 2001, một chiến dịch bí mật đã được triển khai mang tên Operation Dark Winter. Những quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ lúc bấy giờ quyết định thử nghiệm việc cho lây lan một dịch bệnh giả, một cuộc diễn tập bí mật với kiểm tra mức độ sẵn sàng của hệ thống xã hội Mỹ trước những vụ khủng bố sinh học.

Bây giờ, ‘Dark Winter’ đã chính thức trở thành hiện thực. Ngày 28/11, cái ngày dân Mỹ nô nức đổ ra đường mua sắm, cái ngày chúng ta hay gọi là Black Friday, thảm họa xảy ra. Những kẻ khủng bố đã để virus cúm lây lan qua những tờ tiền vào đúng ngày dân chúng sử dụng tiền bạc nhiều nhất. Chỉ trong 5 ngày, toàn bộ nền kinh tế lớn nhất thế giới sụp đổ.

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ 2
Chưa dừng lại ở đó, sự hoảng loạn trong mỗi người dân còn sống sót đã biến nước Mỹ trở thành một chiến trường đúng nghĩa, nơi người chơi, những người còn có thể đứng trên đôi chân của mình phải chiến đấu trong từng nhóm riêng lẻ để sinh tồn.

Solo không có chỗ đứng

Trong bối cảnh New York loạn lạc như vậy, trong The Division, từng nhóm game thủ buộc phải đoàn kết để chống lại những nhóm khác, với gameplay đậm chất hành động trong thế giới mở rộng lớn của Manhattan.

Bên cạnh đó là những pha bọc lót từ người chơi. Điều này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của những game thủ. Từng nhóm, từng nhóm sẽ có lựa chọn hạ gục những nhóm người chơi khác, hoặc bắt tay để mở rộng “địa bàn”. Trong khi đó, khái niệm nhiệm vụ sẽ gần như không có mặt trong game. Điều này khiến game gần giống với The War Z, một game online thế giới mở mới ra mắt gần đây.

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ 3
Trong quá trình chiến đấu, sẽ có những giây phút lắng xuống để bạn cùng đồng đội thu thập vũ khí, đồ ăn, nước uống để tiếp tục được chuyến hành trình.

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ 4
Những game thủ sử dụng phiên bản app của tựa game trên các thiết bị di động cũng có thể tham gia vào trận đánh thông qua việc vào vai những thiết bị không người lái, dò đường và đánh dấu những vị trí quan trọng cũng như những đối thủ trên bản đồ. Nếu chi tiết này được hoàn thiện một cách xuất sắc, thì đó sẽ là một điểm cộng rất lớn cho The Division.

Thế giới hoàn hảo

Thông qua clip gameplay, The Division đã cho thấy sức mạnh của game khi rất nhiều game thủ có thể cùng phiêu lưu trong bản đồ của tựa game này. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Ubisoft vẫn chưa hé lộ bất kỳ thông tin gì về số lượng người chơi tối đa trong mỗi room hoặc mỗi server.

Tom Clancy’s The Division: Bom tấn chờ ngày phát nổ 5
Về phần đồ họa, vì tựa game sẽ ra mắt trên hai hệ máy console mới nhất: PlayStation 4 và Xbox One, nên có lẽ chúng ta sẽ khó có thể phàn nàn về chất lượng hình ảnh của The Division. Dự kiến game sẽ ra mắt vào đầu năm 2014 tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét