Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA


Cũng có những tính năng cơ bản giống các trò chơi cùng thể loại, thế nhưng bản thân S2 Games đã và đang sáng tạo nên những điểm khác biệt, giúp Heroes of Newerth thực sự nổi bật so với “bạn bè đồng lứa” của mình.

Heroes of Newerth là tựa game nằm trong top 3 game MOBA có lượng người chơi nhiều nhất thế giới. Xâm nhập vào thị trường MOBA Việt Nam đã lâu trước khi chính thức lên kế hoạch phát triển, Heroes of Newerth thu thút phần đông lượng người chơi MOBA nói riêng cũng như những tín đồ thể thao điện tử nói chung bởi giao diện đồ họa đẹp đến hoàn mỹ cùng lối chơi nhanh hấp dẫn, đậm tính hành động. 

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 1

Không chỉ có được ưu thế về giao diện đồ họa, S2 Games còn rất chú trọng đến việc phát triển và sáng tạo nội dung (gameplay) của trò chơi. Hàng loạt các Tướng mới cùng vô vàn những ý tưởng về kỹ năng đều được đội ngũ S2 Games phân loại, lựa chọn kỹ. Sau khi trải qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng như vậy, những hình mẫu, kỹ năng đó sẽ được tích hợp vào trò chơi, sẵn sàng mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời trên chiến trường Newerth.

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 2

Tiếp tục ở phần 2 này, ta sẽ khám phá thêm 2 tính năng nổi trội đã giúp Heroes of Newerth giành được rất nhiều cảm tình từ những game thủ MOBA trên toàn thế giới!

1. HỆ THỐNG KỸ NĂNG CHỈNH HƯỚNG MỤC TIÊU

Một hệ thống đột phá đem lại cho S2 Games rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng MOBA ở thời điểm mới ra mắt. Người chơi sẽ được trải nghiệm những cảm giác rất mới khi điều khiển các Tướng có sở hữu kỹ năng dạng này. 

Trước khi hệ thống này ra đời, thế giới MOBA chỉ chứng kiến những kỹ năng theo lối “chọn mục tiêu và bấm” (target point) hoặc “chọn một vùng rồi bấm” (target area). Đây là một hệ thống cơ bản và đặc trưng vì MOBA có nguồn gốc từ các game chiến thuật. 

Tuy vậy, trải qua một giai đoạn phát triển khá dài, dòng game MOBA đòi hỏi phải có những ý tưởng mới để người chơi không trở nên nhàm chán và với Heroes of Newerth. Câu trả lời chính là hệ thống kỹ năng chỉnh hướng mục tiêu.

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 3

Chỉnh Hướng Mục Tiêu là gì? Đây là một hệ thống kỹ năng mới do chính S2 Games giới thiệu. Với các kỹ năng bình thường trước nay, người chơi chỉ cần chọn một mục tiêu hoặc một vùng và bấm chuột để kỹ năng xuất hiện. Với Chỉnh Hướng Mục Tiêu, người chơi cần thực hiện 2 lần bấm chuột: Một để kích hoạt giao diện kỹ năng, chọn hướng sẽ thi triển kỹ năng, rồi sau đó bấm thêm một lần chuột nữa để thi triển nó. 

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 4

Nghe thì khá rắc rối nhưng cơ chế này đã mở ra cho dòng game MOBA rất nhiều khả năng mới. Các kỹ năng của một Tướng sẽ thú vị hơn khi sử dụng. Thay vì bị bó buộc theo một hướng xuất hiện cố định như trước kia, giờ đây, người chơi có thể tùy ý thay đổi hướng xuất hiện của kỹ năng cho phù hợp với mục đích của mình. 

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 5

Những Tướng sở hữu kỹ năng mang cơ chế mới này như: Zephyr, Empath, Chipper… đều mang lại cho người chơi những trải nghiệm rất mới lạ. 

2. HỆ THỐNG KỸ NĂNG CHỈNH HƯỚNG THỰC THỂ

Là một phiên bản nâng cao của Chỉnh Hướng Mục Tiêunên Chỉnh Hướng Thực Thể (Vector Entity) đem đến cho người chơi một khả năng thú vị hơn.  Để thực hiện một kỹ năng dạng này, người chơi cần đặt trỏ chuột lên mục tiêu mong muốn, giữ chuột trái để chỉnh hướng rồi thả ra để kỹ năng được thi triển. 

Những điểm sáng tạo của Heroes of Newerth trong dòng game MOBA 6

Với việc cho phép sử dụng kỹ năng để điều chỉnh phương hướng của một mục tiêu, Chỉnh Hướng Thực Thể đã đem lại cho các chiến thuật trong Heroes of Newerth một bộ mặt mới. Nó giúp cho chiến thuật trong game trở nên đa dạng hơn, cho phép người chơi phối hợp với nhau để tạo nên những combo kỹ năng cực kì mạnh và hữu dụng.

Rõ ràng,sự hấp dẫn của các hệ thống mới này là không thể phủ nhận. Chúng chính là lý do giúp Heroes of Newerth ngày càng trở nên nổi bật hơn trong một “rừng” MOBA hiện tại, mở thêm nhiều lối đi mới cho trò chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét