Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Giá trị các vụ sáp nhập ngành game năm 2012 đạt 4,2 tỷ USD


Mặt khác, hoạt động đầu tư vào game trong năm 2012 đã giảm mạnh xuống chỉ còn 868 triệu USD mà thôi, giảm hơn 1 tỷ USD (56%) so với năm 2011, đầu tư trung bình cũng giảm 56 phần trăm xuống 5,2 triệu USD.

Năm 2012 là một năm khá thăng trầm của ngành công nghiệp game trên toàn thế giới, với những sự suy giảm của những hệ máy console, thị trường MMO đã đón nhiều tựa game chuyển từ mô hình Pay to play sang miễn phí.Theo một báo cáo mới từ ngân hàng đầu tư Digi-Capital, năm ngoái thị trường game toàn cầu đã lập một số lượng kỷ lục về giá trị của các vụ sáp nhập và mua lại.
 
Giá trị các vụ sáp nhập ngành game năm 2012 đạt 4,2 tỷ USD 1
Ảnh minh họa
 
Được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những giao dịch lớn như Nexon mua 15 phần trăm cổ phần của NCsoft (trị giá 685 triệu USD), Nexon mua lại công ty Gloops với trị giá 468 triệu USD, và Sony bỏ ra 380 triệu USD để mua Gaikai, năm 2012 đã đánh đấu một mốc kỷ lục mới cho các vụ sáp nhập và mua lại với tổng giá trị đạt 4,2 tỷ USD, phá kỷ lục cũ của năm 2011 là 3,4 tỷ USD.
 
Trong khi giá trị các vụ giao dịch lớn hơn, thì số lượng các vụ mua bán lại không nhiều như trong năm 2011. Số lượng giao dịch trong năm 2012 được Digi-Capital ghi lại là 84 vụ, giảm 26% so với năm 2011. Ngành công nghiệp dường như cũng đang chuyển mình về phía đông, khi  8 trên tổng số 10 vụ giao dịch lớn nhất đều được thực hiện bởi các công ty đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, hay Hàn Quốc.
 
Giá trị các vụ sáp nhập ngành game năm 2012 đạt 4,2 tỷ USD 2
Ảnh minh họa
 
Mặt khác, hoạt động đầu tư vào game trong năm 2012 đã giảm mạnh xuống chỉ còn 868 triệu USD mà thôi, giảm hơn 1 tỷ USD (56%) so với năm 2011, đầu tư trung bình cũng giảm 56 phần trăm xuống 5,2 triệu USD. Digi-Capital đã đổ lỗi thẳng cho sự suy giảm này vào sự sụp đổ của thị trường trò chơi xã hội (social game), lưu ý rằng suy giảm đầu tư trong lĩnh vực social game chiếm 96% tổng giá trị suy giảm toàn ngành.
 
Nhìn về tương lai, Digi-Capital cho biết tăng trưởng trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến và điện thoại di động có thể đẩy giá trị tài chính toàn bộ thị trường trò chơi lên tới 83 tỷ USD trong năm 2016, lúc này MMO và mobile games dự kiến ​​sẽ chiếm 55% của tất cả doanh thu game. Vào năm 2012, hai lĩnh vực này đã mang lại 31 tỷ USD, tương đương 49% của tổng doanh thu ngành game.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét