Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Battlefield 4 hứng thú với công nghệ thực tế ảo


Chê bai cảm ứng chuyển động là màu mè nhưng có vẻ như DICE không đánh giá thấp chiếc kính Oculus Rift như vậy.

Digital Illusions CE (DICE) - đơn vị hiện đảm nhận phát triển series FPS nổi tiếng Battlefield cho biết họ đang tìm kiếm những sinh viên đang làm luận án thạc sĩ muốn thực hiện đề tài "Tích hợp bộ công cụ lập trình của Oculus Rift vào engine Frostbite", thể hiện họ đang có ý định đưa yếu tố thực tế ảo vào trong các trò chơi của mình trong tương lai, bao gồm cả Battlefield 4.
 
Battlefield 4 hứng thú với công nghệ thực tế ảo 1
Sẽ rất thú vị nếu như có thể chơi Battlefield 4 cùng công nghệ mới.

DICE cho biết vị trí nói trên sẽ không được trả lương và phải có sự cho phép của trường đại học. Ứng viên sẽ thực hiện các công việc như: "xây dựng công cụ hỗ trợ cơ bản" "sửa đổi để phù hợp hơn với thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất", "giảm độ trễ và khắc phục lỗi". Trong số các trò chơi đang và sắp sử dụng Frostbite như Dragon Age III, Mass Effect 4, Need for Speed... thì chỉ có Battlefield 4 là FPS và đây cũng là thể loại tận dụng được ưu điểm của chiếc kính Oculus Rift triệt để nhất, vì vậy nhiều khả năng DICE sẽ chọn nó để thử nghiệm đầu tiên.
 
Battlefield 4 hứng thú với công nghệ thực tế ảo 2
Frostbite hiện là công cụ được sử dụng rộng rãi trong các trò chơi do EA phát hành.
 
Về công nghệ Oculus Rift, nhóm phát triển cho biết phiên bản chuẩn dành cho người tiêu dùng sẽ được bán ra vào năm 2014 với giá cao nhất là 300 USD, hứa hẹn là hoàn thiện hơn bộ sản phẩm mẫu. Sau đây hãy cùng xem đoạn gameplay của Mirror's Edge - một trò chơi cũng của DICE dưới góc nhìn của chiếc kính độc đáo này.